Thánh lễ cung hiến và khánh thành nhà thờ Giáo xứ Sùng Nhơn

Thứ bảy - 11/05/2024 07:56
Thánh lễ cung hiến và khánh thành nhà thờ Giáo xứ Sùng Nhơn

Vào lúc 9h00, ngày 11/5/2024, Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám mục Giáo phận Phan Thiết đã long trọng cử hành Thánh lễ cung hiến và khánh thành Nhà thờ Giáo xứ Sùng Nhơn. Đồng tế với ngài có Cha Gioan Baotixita Trần Văn Thuyết, quản hạt Bắc Tuy, cùng hơn 44 Cha trong và ngoài Giáo phận. Đến hiệp dâng Thánh lễ còn có quý Tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, thân nhân và đông đảo cộng đoàn Dân Chúa trong và ngoài Giáo xứ.

Thánh lễ được mở đầu với nghi thức cắt băng khánh thành và mở của nhà thờ. Trong bài giảng, Cha Phêrô Phạm Xuân Mạo nhấn mạnh đến “…chức năng của Đền thờ không phải là để buôn bán, trục lợi, không phải để làm kinh tế, mà để thờ phượng Thiên Chúa, để tôn vinh Chúa và để cử hành các bí tích”. Ngoài ra, ngài còn nhấn mạnh đến sự cần thiết của nhà thờ trong đời sống của cộng đoàn dân Chúa, bởi nếu không có nhà thờ, đời sống đức tin của chúng ta dễ bị phai màu, lệch lạc”. Hơn hết, ngài mời gọi: “nếu ngôi nhà thờ mới có được, là nhờ bao người góp công góp sức mà xây dựng, tôn tạo, để được khang trang, thì “thân xác anh em là đền thờ” cũng cần được tôn tạo, được thay đổi để đền thờ tâm hồn mỗi ngày được mới mẻ, sống động. Cho nên, khánh thành nhà thờ mới mời gọi mỗi người chúng ta cũng trở nên mới, trở nên những ngôi đền thờ sống động nơi xóm làng, phố chợ”.

Tiếp theo là nghi thức Cung hiến gồm ba phần: Kình cầu các Thánh; Lời nguyện Cung hiến và xức dầu bàn thờ, các cột nhà thờ; xông hương bàn thờ, cộng đoàn và thắp sáng bàn thờ cùng các đèn trong nhà thờ.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối thánh lễ, một vị đại diện Giáo xứ đã dâng lời tri ân đến Đức Cha, quý Cha xứ tiền nhiệm, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân, quý khách và cộng đoàn hiện diện đã yêu thương, nâng đỡ, đồng hành, chung tay giúp đỡ xây dựng ngôi Thánh đường Giáo xứ Sùng Nhơn này và hiệp lời cầu nguyện trong Thánh lễ hôm nay.

Kết thúc, Đức Cha Giuse cũng bày tỏ niềm vui cùng với lời chúc mừng dành cho Cha xứ, Hội đồng mục vụ và bà con giáo dân Giáo xứ Sùng Nhơn với những nỗ lực đã xây dựng được ngôi Thánh đường khang trang để cử hành các bí tích, để lắng nghe lời Chúa. Tiếp đến, ngài cũng không quên tri ân đến quý cha tiền nhiệm, quý thầy quý sơ đã phục vụ tại đây cùng quý ân nhân đã góp phần xây dựng nên Giáo xứ Sùng Nhơn hôm nay.

Cùng với thánh lễ cung hiến và khánh thành nhà thờ Giáo xứ hôm nay, một chương mới trong lịch sử Giáo xứ Sùng Nhơn đã được viết lên. Giấc mơ về tương lai tươi sáng của một cộng đoàn giáo xứ hiệp nhất – yêu thương đã được viết nên từ bao vị mục tử, đặc biệt với Cha chánh xứ tiên khởi hiện tại, nay đã được thành hình. Từ nay, ngôi nhà thờ này sẽ trở thành ‘trái tim’ của cộng đoàn giáo xứ, thành ‘địa chỉ’ thân thuộc để mọi thành phần dân Chúa cũng như mọi người nơi mảnh đất Sùng Nhơn thân thương này gặp gỡ Chúa, gặp gỡ nhau và tìm gặp chính mình.

Xin Chúa chúc lành cho mọi người và từng người đã âm thầm nỗ lực, hy sinh đóng góp, cộng tác xây dựng, để công trình nhà thờ Giáo xứ Sùng Nhơn được hoàn thành tốt đẹp. Chớ gì ngôi nhà này sẽ là nơi ngự trị của Thiên Chúa cách xứng hợp, trở nên ngôi nhà của ơn cứu độ và ân sủng để cộng đoàn dân Chúa cùng nhau thờ phượng Thiên Chúa, lắng nghe Lời Chúa và cử hành các bí tích, hầu nên một trong thân mình Đức Kitô.
BTT. Hạt Đức Tánh

Một số Hình ảnh












 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây