LỄ SINH GIÁO PHẬN PHAN THIẾT HÀNH HƯƠNG VỀ BÊN MẸ TÀ-PAO, 12-13/8/2024

Thứ ba - 13/08/2024 09:37
untitled 0039111

LỄ SINH GIÁO PHẬN PHAN THIẾT HÀNH HƯƠNG VỀ BÊN MẸ TÀ-PAO
ngày 12-13/8/2024

 
Đáp lại lời mời gọi của Đức Cha Giuse, hơn 1000 em Lễ Sinh, đến từ các giáo xứ trong toàn thể giáo phận, đã qui tụ về bên Đức Mẹ Tà-pao trong ngày hành hương của mình, với chủ đề: “Được Thánh Thần bao phủ”, trích từ tập sách: “Đức Maria, hình ảnh của Giáo Hội Hiệp hành”.

Xem hình tại đây (1)              Xem hình tại đây (2)

Khởi đầu chương trình cho ngày hành hương này, các em Lễ Sinh được gặp gỡ và lắng nghe lời huấn từ của Đức Cha Giuse. Trong bài huấn từ của mình, Đức Cha Giuse đã cám ơn các em về sự phục vụ của các em trong vai trò là một người giúp lễ. Ngài cũng cho các em thấy rằng, phần lớn các ơn gọi trong Giáo Hội được ươm mầm từ nơi các em Lễ Sinh, những người có thể nói là gần gủi và quen với việc phục vụ Bàn thờ.

Như chủ đề của ngày hành hương, các em thực sự đã được ngụp lặn, được bao phủ trong một bầu khí hết sức linh thánh khi cùng với quý khách hành hương ngân nga trên đôi môi, trong tâm hồn của mình lời kinh Mân Côi và đặc biệt là các em được chiêm ngắm và thờ lạy Chúa Giêsu trong giờ Chầu Thánh Thể.

Ngày hành hương của các em được kết thúc với Thánh Lễ tạ ơn do Đức Cha Giuse chủ tế. Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Cha đặc trách Lễ Sinh của giáo phận đã thay lời cho các em để bày tỏ tấm lòng tri ân đến Đức Cha Giuse vì sự ưu ái đặc biệt mà Đức Cha đã dành cho các em trong Năm Thánh này. Đồng thời, Cha đặc trách cũng cám ơn đến quý Cha, quý Thầy, quý Sơ, quý nhân viên và tất cả những ai, cách này cách khác, đã giúp cho ngày hành hương của các em được diễn ra một cách tốt đẹp.
BTT. GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây