GIÁO LÝ VIÊN PHAN THIẾT VỀ BÊN MẸ ĐÓN MỪNG KIM KHÁNH GIÁO PHẬN

Thứ bảy - 13/07/2024 08:55



GIÁO LÝ VIÊN PHAN THIẾT

 VỀ BÊN MẸ ĐÓN MỪNG KIM KHÁNH GIÁO PHẬN

Trong niềm vui hân hoan mừng Kim khánh thành lập giáo phận, gần 800 anh chị em Giáo lý viên (Glv) trong toàn thể giáo phận Phan Thiết đã ghi danh qui tụ về bên Đức Mẹ Tà-pao trong 02 ngày 12-13/07/2024 để cùng nhau gặp gỡ, lắng nghe và phân định điều mà Chúa Thánh Thần đang mời gọi mỗi người ngang qua ơn gọi là những người Glv.

Xem hình Đối thoại trong Thánh Thần         -      Xem hình Chầu Thánh Thể

Khởi đầu cho buổi gặp gỡ, các anh chị Glv vui mừng được chào đón và lắng nghe những huấn từ của Đức Cha Giuse, vị Cha chung của giáo phận. Sau lời huấn từ của Đức Cha Giuse, mọi người được lắng nghe phần trình bày của Cha Đaminh Nguyễn Đức Quan về đề tài số 8 trong tập sách “Đức Maria hình ảnh của Giáo hội Hiệp hành”: SUY NIỆM TRONG LÒNG. Sau phần trình bày của Cha Đaminh, các anh chị em Glv được quý Cha trẻ, quý Thầy Phó tế, quý Thầy Năm Mục vụ đồng hành theo từng nhóm nhỏ từ 10 đến 20 người dựa trên phướng pháp “Đối thoại trong Thánh Thần”.

Vào lúc 19h15, các anh chị em Glv qui tụ về trước quảng trường trung tâm để cùng với Đức Cha Giuse và đoàn hành hương lần chuỗi Mân Côi kính Đức Mẹ và tham dự giờ Chầu Thánh Thể Chúa. Dẫu cho lúc này bầu trời xuất hiện cơn mưa bất chợt, nhưng mọi người đã dâng những hi sinh ấy lên cho Chúa để cầu nguyện cho gia đình giáo phận và cho những ý chỉ khác của bản thân.

Như bao lần khác, tâm điểm của chuyến hành hương về bên Đức Mẹ Tà-pao trong Năm Thánh mừng Kim Khánh thành lập giáo phận đó chính là Thánh Lễ Tạ Ơn với phép lành Toàn Xá do chính Đức Cha Giuse, giám mục giáo phận Phan Thiết chủ tế vào sáng ngày 13 hàng tháng, lúc 07h00.

Trong bài giảng, sau phần diễn giải đoạn Tin Mừng Lc 2, 6-19, hướng về các anh chị em Glv, Đức Cha Giuse nhắn nhủ rằng: “Là khách hành hương, đặc biệt là các giáo lý viên, chúng ta được kêu gọi theo gương mẫu của Đức Maria về sự suy niệm và vâng phục. […]. Chính qua suy niệm cầu nguyện, chúng ta nhận biết được ý muốn của Thiên Chúa cho chúng ta và cho Giáo Hội”

Ngài còn nhắn nhủ thêm rằng: “Giống như Đức Mẹ, chúng ta được kêu gọi đưa mọi việc trong cuộc sống của chúng ta đến Thiên Chúa qua cầu nguyện, để ân sủng của Ngài làm việc chuyển hóa bên trong chúng ta.”

Sau lời nguyện Hiệp Lễ, một vị đại diện đã thay lời cho gần 800 anh chị em Glv đang hiện diện có đôi lời tri ân đến Đức Cha Giuse, quý Cha Đặc trách Giáo lý của giáo phận và 05 giáo hạt, quý Cha trẻ, quý Thầy Phó tế, quý Thầy Năm Mục vụ, quý Sơ cùng tất cả những ai, cách này hay cách khác, đã động viên, khích lệ, đồng hành, hỗ trợ để các anh chị em Glv có thể chu toàn được trách nhiệm mà Bề Trên đã tín nhiệm trao phó.

Ban Truyền Thông Giáo Phận
 

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây