Giáo hạt Đức Tánh: tĩnh tâm Linh mục tháng 7/2024 tại Giáo xứ Vũ Hòa

Thứ hai - 08/07/2024 05:48
Giáo hạt Đức Tánh: tĩnh tâm Linh mục tháng 7/2024 tại Giáo xứ Vũ Hòa
 
Vào lúc 8h30, ngày 08/7/2024, quý Linh mục trong Giáo hạt Đức Tánh đã về với Giáo xứ Vũ Hòa để tham dự ngày tĩnh tâm tháng, cùng nhau gặp gỡ để chia sẻ, cầu nguyện với giờ lần hạt Mân Côi và Chầu Thánh Thể.
Trong bầu khí thiêng liêng trước Thánh Thể Chúa, dựa trên đoạn tin mừng về Maria và Martha, Cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng, quản xứ Vũ Hòa, đã chia sẻ đến thân phận bận rộn của con người, đặc biệt của người Linh mục với những lo lắng trong đời: “… Như Martha trong bài Tin mừng đã lo lắng nhiều điều để làm sao đón tiếp Chúa và các môn đệ thật nồng hậu, đã dồn hết cho công việc, để rồi những điều đó chiếm cứ hết tâm hồn chị và Lời Chúa không thể đi vào tâm hồn chị được, nên kêu trách Chúa vô tâm, rồi vô tình làm tổn thương tha nhân; … chúng con cũng có lúc quên cả Chúa, vì “lo lắng nhiều chuyện quá” nên có thể con cũng đã có lần gây tổn thương cho tha nhân, quên đi mục đích của mọi công việc là chuẩn bị để có được niềm vui tròn đầy”. Ngài tiếp tục chia sẻ và cầu nguyện: “giữa giây phút mà chị Martha cảm thấy cần biết bao nhiêu công việc, thì Chúa muốn chị hãy biết dung hòa lại, bằng thái độ của cô Maria – ngồi bên chân Chúa, để nhận ra tiếng Chúa và để làm theo đúng lời Chúa chỉ dạy… con thấy Chúa cũng đang muốn nhắc con chậm lại, để ngồi bên chân Chúa, để nghe, nhân ra tiếng Chúa nói, để thực thi ý Chúa, để qua đó, dung hòa hai thái độ: phục vụ và ngồi bên chân Chúa”.
Sau khi Chầu Thánh Thể, quý Cha tiếp tục thinh lặng, xét mình và lãnh nhận Bí tích Hòa Giải để giao hòa với Chúa.
Tiếp đó, quý cha cùng nhau trao đổi, thảo luận về các hoạt động mục vụ trong Giáo hạt. Trong đó, Cha Gioan B. Trần Thái Quốc, quản xứ Giáo xứ mẹ Vô Nhiễm, được Cha Hạt trưởng và quý cha đề cử làm Cha đặc trách Giới Hiền Mẫu Giáo hạt Đức Tánh.
Ngày tĩnh tâm kết thúc với bữa cơm huynh đệ trong bầu khí vui tươi, thân mật.
BTT. HẠT ĐỨC TÁNH
Một số hình ảnh

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây