GIÁO XỨ HÒA THUẬN VÀ TRẠI HÈ TNTT NĂM 2024

Thứ ba - 23/07/2024 01:29


GIÁO XỨ HÒA THUẬN VÀ TRẠI HÈ TNTT NĂM 2024

Nhằm tạo sân chơi bổ ích và bầu khí vui tươi, cũng như khích lệ tinh thần cho các em thiếu nhi trong Giáo xứ có một sân chơi lành mạnh trong mùa hè, Cha quản xứ Hòa Thuận, cùng với sự cộng tác của cha phó Micae, Quý Thầy, Quý sơ, Các anh chị Huynh trưởng đã tổ chức một ngày trại hè cho các em thiếu nhi vào ngày  ngày 20/07/2024.

Xem hình tại đây

Hội Trại với chủ đề “Hãy để trẻ em đến với Thầy”
quy tụ khoảng 250 em Thiếu Nhi Thánh Thể trong giáo xứ  trong đó có các giáo họ Đồng Mới, Sông Mao, đặc biệt có  giáo họ Phan Sơn từ vùng núi xa xôi cũng về tham dự trong ngày trại hè này với tình thân ái hiệp nhất.    

Từ 6h30, các trại sinh đã nô nức đến khu vực trại để chuẩn bị việc cắm trại và tập trung. Vào lúc 7h00, hội trại chính thức bắt đầu với nghi thức chào cờ của Thiếu Nhi Thánh Thể. Những bài ca tiếng hát vang lên trong giây phút khai mạc như thắp  thêm tinh thần cho toàn thể trại sinh và các huynh trưởng giữa một buổi sáng trong lành.

Trong câu chuyện dưới cờ, Ngoài những lời khai ý cho các em hiểu sâu sắc hơn về về ý nghĩa Chủ Đề Trại “Hãy để trẻ em đến với Thầy”. Cha truyên úy trại Micae không quên đề cập đến việc tuân thủ nội quy trại và mong mỏi tất cả đều tuân thủ kỷ luật để có một ngày Hội trại diễn ra suôn sẻ tốt đẹp.

Sau nghi thức chào cờ, các trại sinh bắt đầu chơi các trò chơi khởi động nhập trại. Dưới bầu trời râm mát với nắng dịu trong lành trong khuôn viên nhà xứ, các trại sinh  từ các đội thực sự hào hứng. Hòa lẫn trong tiếng nói, tiếng cười tham gia nhiệt tình các trò chơi từ Ban Tổ Chức qua đó nói lên được sự nối kết và ngập tràn tình yêu thương huynh đệ giữa các em và các anh chị Huynh Trưởng.

Các em còn được vào nhà nguyện tâm tình với Chúa qua những lời kinh ngắn gọn, và tham gia chương trình đố vui Kinh Thánh dưới sự dẫn dắt vui tươi hấp dẫn, của cha phó Micae. Qua đó giúp các em có dịp ôn lại những kiến thức Thánh Kinh và giáo lý mà các em đã được học

Đúng 11giờ30, các trại sinh dùng cơm trưa do các bà mẹ chuẩn bị, sau đó các em nghỉ trưa. Buỗi chiều các em được nghỉ ngơi để chuẩn bị tham dự Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm sức, cùng được tổ chức trong dịp này.

Thánh Lễ bắt đầu lúc 16h00 giờ, các em thiếu nhi tham dự Thánh lễ thật sốt sáng.

Sau đó 20giờ00, các em lại tập trung đông đủ quanh vòng tròn lửa trại, chương trình lửa thiêng được cha phó Micae  khai mạc. Nhờ sự hợp lực tổ chức công phu của các anh chị huynh trưởng và các thành viên HĐMV nên chương trình lửa thiêng đã mang đến nhiều ích lợi thiêng liêng cho những người tham dự,

Sau phần Lửa Trại là  phần công bố giải thưởng cho các thành viên, các đội đã đạt kềt quả tốt qua tham dự các trò chơi, cũng như phần trả lời trắc nghiệm giải đáp kinh thánh xuất sắc.
Lửa trại tàn, ngày Hội trại kết thúc trong ánh lửa bập bùng, từng khoảng khắc in sâu trong cõi lòng mỗi người Lửa thiêng tàn nhưng Lửa Yêu Thương vẫn còn cháy mãi trong lòng mỗi người tham dự.
 
BTT GX Hòa Thuận

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây