Niềm vui “Ba Trong Một” tại Giáo xứ Đakai

Chủ nhật - 06/10/2024 10:57
Niềm vui “Ba Trong Một” tại Giáo xứ Đakai

Để chuẩn bị tâm hồn mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi - Bổn mạng Giáo xứ Đakai và Mừng ngày Chầu lượt, cha Phêrô Vũ Nhật Trí - Quản xứ Tư Tề đã đến giảng tĩnh tâm, cha Phêrô Nguyễn Đức Nam - Phó xứ Võ Đắt và cha Phêrô Thạch Cảnh Thức - Phó xứ Mẹ Vô Nhiễm đã đến giải tội cho cộng đoàn vào chiều thứ Sáu ngày 04/10/2024.
Tiếp đến, vào lúc 05g00 sáng Chúa Nhật ngày 06/10/2024, Cha Phanxicô Xaviê Phạm Quyền - Nguyên Hạt trưởng Hạt Đức Tánh (từ năm 1990 - 2008), đã đến Chủ tế thánh lễ mừng Bổn mạng giáo xứ. Cùng đồng tế có cha Quản xứ Phêrô, cha Phêrô - Phụ tá Quản lý giáo phận, quý Tu sĩ nam nữ và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.
Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ đã dâng lời tri ân Quý cha, quý Tu sĩ nam nữ và cộng đoàn. Tiếp đến, mọi người cùng tiến ra nhà thờ, để tham dự nghi thức làm phép Đài Thánh Cả Giuse vừa mới được xây dựng.
Niềm vui của giáo xứ như càng được “nhân đôi” khi ngay sau thánh lễ Thiếu nhi, cha Quản xứ Phêrô đã đặt Mình Thánh Chúa, để bà con trong giáo xứ suy tôn Chúa Giêsu Thánh Thể. Bắt đầu là giờ chầu của các em Thiếu nhi, tiếp đến là giờ Chầu của Gia trưởng - Hiền mẫu, Giáo xứ Sùng Nhơn, Giáo xứ Mêpu, Quý Sơ, HĐMV, Lêgiô và Lòng Chúa Thương Xót...
Cuối cùng, vào lúc 10g30, cha Phanxicô Xaviê Phạm Quyền đã Chủ sự giờ Chầu chung. Cùng hiện diện hiệp thông trong giờ Chầu có quý cha các giáo xứ lân cận và đông đảo bà con giáo dân và quý khách xa gần.
Kết thúc giờ Chầu, Quý cha, Quý tu sĩ nam nữ, quý khách và bà con giáo dân, đã ở lại chia sẻ ngày vui “đặc biệt” này trong bữa cơm thân mật, ấm cúng được tổ chức tại khuôn viên nhà xứ.
xem hình tại đây
BTT. Giáo xứ Đakai

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây