THÁNH LỄ KÍNH THÁNH GIUSE TẠI NHÀ HƯU DƯỠNG LINH MỤC GIÁO PHẬN THÁNG 10/2024

Thứ tư - 02/10/2024 18:40

z5890916859881 0e3e324ff1c86cbe1103ec6ea42721bc

THÁNH LỄ KÍNH THÁNH GIUSE

TẠI NHÀ HƯU DƯỠNG LINH MỤC GIÁO PHẬN

THÁNG 10/2024

            Nối tiếp các chương trình mừng Kim khánh Giáo phận Phan Thiết, đông đảo cộng đoàn tín hữu khắp nơi đã quy tụ về dưới chân đồi Thánh Giuse trong khuôn viên nhà Hưu Dưỡng Linh mục Phan Thiết để hiệp dâng tạ ơn. Thánh lễ do cha Phêrô Võ Tấn Luật – hạt trưởng hạt Phan Thiết chủ tế, vào lúc 17 giờ ngày 02.10.2024.

Xem hình tại đây

Mở đầu thánh lễ, cha Phêrô đã mời gọi cộng đoàn hiệp ý: mừng lễ Thiên thần hộ thủ; sống tâm tình tháng Mân Côi kính Đức Mẹ và mừng kính thánh Giuse thứ tư đầu tháng tại đồi thánh Giuse. Cộng đoàn cùng nhau dâng lên những tâm tình và lời cầu khẩn lên Thánh cả Giuse, và hiệp thông với giáo hội đang sống trong phần II của Thượng Hội Đồng Giám mục.
          Trong bài giảng, cha Phêrô chia sẻ với cộng đoàn về việc “Từ bỏ mọi sự để theo Chúa trọn vẹn”. “Chúa Giêsu đã có những huấn giáo về các điều kiện để làm môn đệ của Ngài. Làm môn đệ của Chúa Giêsu phải chấp nhận một cuộc sống không ổn định, có thể bị từ chối và còn có thể bị giết chết. Thiên Chúa là ưu tiên chứ không phải xin chờ thời hạn để chu toàn một bổn phận nào đó. Theo Chúa phải dứt khoát với quá khứ (của cải, địa vị…). Nhìn lại dòng lịch sử cứu độ, người được Thiên Chúa chọn và gọi hẳn phải có thái độ dứt khoát và chấp nhận những thiệt thòi, khổ đau. Từ tổ phụ Abraham, dân Israel cho đến các môn đệ. Mọi người đều lắng nghe lời Thiên Chúa truyền, lập tức lên đường và làm theo lời Ngài”.
Trở lại về mỗi người, ngài mời gọi mọi tín hữu từ bỏ những gì không phù hợp với tư cách làm con Thiên Chúa và sứ mạng được trao. Ngài nhấn mạnh “chúng ta đã dễ rơi vào tình trạng dở dang với nhiều lựa chọn khác ngoài Chúa. Đừng ‘làm môn đệ’ nhưng hãy ‘là môn đệ’ của Chúa. Bởi ‘làm môn đệ’ chúng ta dễ rơi vào tình trạng thích thì làm không thích thì thôi. Dễ cảm tưởng như đó là công việc được hợp đồng, không có lợi thì hủy… Hãy ‘là môn đệ’ trở nên giống Thầy, sống từ bỏ như Thầy và chết như Thầy”.
          Thánh lễ được khép lại lúc 18 giờ cùng ngày, mọi người ra về với những suy tư về các nhân đức của Thánh cả Giuse và quyết tâm hơn trong việc siêng năng đến với Mẹ qua tràng chuỗi Mân Côi trong tháng 10 này. Xin Đức Mẹ, người môn đệ đầu tiên của Chúa, giúp chúng ta sống như những môn đệ cởi mở và vui tươi.
 
NGỌC LỢI - BTT GP PHAN THIẾT

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây