Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng ngày 24.6.2023

Thứ sáu - 23/06/2023 04:20


Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng – Tông Đồ cầu nguyện.

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng


Thiên Chúa đang đưa đôi tay của Ngài để cùng con bắt đầu một ngày mới. Con nắm giữ lấy tay Ngài với sứ mệnh truyền giáo của mình giống như Thánh Gioan Tẩy Giả đã làm. "Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây? Và quả thật, có bàn tay Chúa phù hộ em.” (Lc 1,57-66) Nếu Thiên Chúa đang ở cùng con, thì việc yêu tha nhân là điều chắc chắn. Các nạn nhân và gia đình của họ, cách đặc biệt, cần con cầu nguyện và hành động từ tình yêu của con. Ngày hôm nay con dự định sẽ làm những gì?
 Lạy Cha chúng con…

Cùng Chúa Giêsu trong ngày

Nhân ngày mừng lễ sinh nhật của thánh Gioan Tẩy Giả, con nghỉ ngơi bên chân Chúa Giêsu. Gioan là vị tiên tri vĩ đại nhất, nhưng lại phải chịu đau khổ dưới tay của một bạo chúa, kẻ ngạo mạn tự cho rằng mình có quyền trên sự sống và cái chết. Cũng vậy, ngày nay, nhiều người phải chịu tra tấn bởi những kẻ không biết tôn trọng tính thánh thiêng của sự sống. "Trong mắt Thiên Chúa, mạng sống con người là quý giá, thiêng liêng và bất khả xâm phạm... Bởi thế, nếu ai coi thường, xúc phạm, hay thù ghét một ai đó, thì chính là giết người" (ĐGH Phanxicô). Những lời này để lại suy tư gì trong con? Trong tâm tình quyết tâm hướng về tình yêu đích thực, con trở lại với nhịp sống hằng ngày.

Cùng Chúa Giêsu buổi tối

Hôm nay là lễ sinh nhật thánh Gioan Tẩy Giả, con cảm tạ Chúa vì những ai đã gọi con bằng tên riêng của mình, và nhận ra phẩm giá của con. Con xin Chúa tha thứ cho tội lỗi tận căn của con, như Dacaria, vốn đã khóa miệng lưỡi con lại, và con nài xin ân sủng để con trở thành khí cụ tình thương của Ngài.
 Kính mừng Maria…
 

Nguồn tin: Chuyển ngữ: Nhóm Bạn Đường Linh Thao

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây